Monday, September 16, 2013

Tổng hợp những bộ phim hay nói về Robot và hệ thống phần mềm trí tuệ nhân tạo

Nguồn thông tin và động lực lớn giúp tôi xây dựng và phát triển Jarvis cho tới ngày hôm nay đều nhờ vào phim ảnh, ám ảnh nhất là anh chàng Jarvis trong loạt phim về Iron Man.

Tuy nhiên rất nhiều bộ phim khác cũng đã ảnh hưởng tới tôi các bạn có thể lên Google tìm hiểu và xem.

1. Bộ phim đầu tiên và sơ khai nhất tôi đã từng xem từ thời xưa lúc còn bé xíu đó là một bộ phim kể về một nhóm thiếu nhi tham gia vào một tổ chức chống các hoạt động phá hoại, khủng bố mà được chiếu từ những năm 1995, 1996, phải nói là bộ phim đó tới giờ vẫn hấp dẫn tôi. Điều đáng nói ở trong bộ phim và tạo ấn tượng tốt với tôi đó là anh chàng Computer - là anh chàng máy tính biết nói, có khả năng tự làm việc để hỗ trợ hai bạn nhỏ ở trung tâm chỉ huy của đội.

2. Bộ phim cô gái đại dương với siêu máy tính Helen, cô máy tính này kiểm soát toàn bộ trung tâm nghiên cứu dưới đáy đại dương với khả năng kết nối và làm việc cực kỳ mạnh mẽ đã gây ảnh hưởng cho tôi từ khi còn rất nhỏ.

3. Tiếp đến là bộ phim A Space Odyssey được sản xuất những năm 1995, nhưng mãi sau này tôi mới xem trên Internet: một bộ phim khá buồn tẻ kể về một chuyến du hành vũ trụ của những nhà thám hiểm dưới sự trợ giúp của chiếc siêu máy tính có  khả năng tư duy và tự hành Hal 9000

4. Bộ phim khiến tôi bỏ cả tháng trời để tạo ra một chương trình phần mềm chạy trên chiếc máy IBM đời cũ Ram có 512 và chíp thì có 1.4GH nhưng biết nói tiếng việt, tiếng anh, nghe lệnh và trợ giúp tôi trong công việc và là Jarvis System thời nay , bộ phim đó chính là Iron Man (người sắt) , trong 4 tập phim đều có anh chàng siêu máy tính Jarvis hỗ trợ rất nhiều cho nhà phát minh Tony tạo ra những kiệt tác là những bộ áo giáp sắt.. v.v.

5. Một số bộ phim khác cũng có ảnh hưởng không kém đó là: I, Robot (Tôi người máy) bộ phim này đưa cho tôi ý tưởng tạo ra rất nhiều chương trình trí tuệ nhân tạo chạy ở các máy tính khác nhau, và được kết nối, trao đổi trực tiếp với Jarvis trung tâm mà giờ đây tôi gọi là jSkynet

6. Nói về jSkynet hẳn các bạn sẽ nhớ tới hệ thống Skynet trong chuỗi phim về kẻ hủy diệt, vâng chính bộ phim này đã tạo động lực lớn để giờ đây tôi đang miệt mài nghiên cứu và cho triển khai hệ thống jSkynet của riêng mình (jSkynet = Jarvis Skynet)

7. Bộ phim người máy 200 tuổi nói về anh chàng giúp việc nhà Andrew với khát vọng trở thành con người hoàn thiện quả là một bộ phim đáng xem.

8. Bộ phim Robot Frank, Artificial Intelligence và Robot Cody là  3 bộ phim khá hay về chủ đề robot và trí tuệ nhân tạo cũng có nhiều ảnh hưởng tới cho tôi.

Tôi là Mr YooRich, tôi đang viết về sở thích của mình: Trí tuệ nhân tạo và hệ thống thông minh hỗ trợ làm việc cho con người!

No comments:

Post a Comment